
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
phí tắc nghẽn
/kənˈdʒestʃən tʃɑːdʒɪŋ//kənˈdʒestʃən tʃɑːrdʒɪŋ/Thuật ngữ "congestion charging" xuất hiện vào cuối những năm 1990 như một giải pháp để giải quyết vấn đề tắc nghẽn giao thông ngày càng gia tăng ở các khu vực đô thị. Khái niệm này trở nên phổ biến sau thành công của chương trình thu phí tắc nghẽn của London, được đưa ra vào năm 2003, nhằm mục đích giảm tắc nghẽn, cải thiện chất lượng không khí và cung cấp nguồn doanh thu bền vững cho giao thông công cộng. Bản thân thuật ngữ này đề cập đến việc thu phí của người lái xe khi lái xe ở những khu vực tắc nghẽn nghiêm trọng vào giờ cao điểm. Doanh thu từ các khoản phí này thường được sử dụng để tài trợ cho giao thông công cộng, bảo trì đường bộ và các sáng kiến di chuyển bền vững khác. Các thành phố trên khắp thế giới như Stockholm, Singapore và Milan đã áp dụng các chương trình thu phí tắc nghẽn, đạt được những cải thiện đáng kể về lưu lượng giao thông và hiệu suất môi trường. Nhìn chung, thu phí tắc nghẽn là một công cụ chính sách sáng tạo đã được công nhận là một đóng góp có giá trị cho sự phát triển đô thị bền vững.
Trong nỗ lực giảm tình trạng tắc nghẽn giao thông ở trung tâm thành phố, chính quyền đã triển khai hệ thống thu phí tắc nghẽn đối với tất cả các phương tiện đi vào khu vực này trong giờ cao điểm.
Chương trình thu phí tắc nghẽn đã chứng minh được tính hiệu quả khi số lượng ô tô lưu thông trên đường giảm đáng kể và chất lượng không khí được cải thiện đáng kể.
Phí tắc nghẽn đã giúp rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng, vì xe buýt và tàu hỏa không còn phải đối mặt với tình trạng tắc nghẽn như trước nữa.
Một số người đi làm đã lên tiếng phản đối hệ thống thu phí tắc nghẽn, cho rằng chi phí quá cao và gây bất công cho những người không có phương tiện di chuyển thay thế.
Bất chấp sự phản đối ban đầu, việc thu phí tắc nghẽn đã ngày càng được ủng hộ khi mọi người bắt đầu thấy được lợi ích của việc giảm tắc nghẽn và cải thiện chất lượng không khí.
Doanh thu từ phí tắc nghẽn sẽ được tái đầu tư vào mạng lưới giao thông công cộng, với các tuyến xe buýt và làn đường dành cho xe đạp mới được triển khai để cung cấp cho người đi làm những lựa chọn thay thế bền vững hơn.
Sự thành công của việc thu phí tắc nghẽn đã dẫn đến việc triển khai các chương trình tương tự ở nhiều thành phố khác trên thế giới khi chính phủ thúc đẩy giao thông bền vững và giải quyết vấn đề tắc nghẽn đô thị.
Một trong những lời chỉ trích phổ biến nhất về việc thu phí chống ùn tắc là nó chỉ chuyển hướng ùn tắc sang các khu vực khác bên ngoài khu vực thu phí, dẫn đến chu kỳ tắc nghẽn và ô nhiễm liên tục ở các khu vực đô thị.
Bất chấp những lời chỉ trích này, nhiều chuyên gia cho rằng thu phí tắc nghẽn vẫn là một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược nào nhằm giải quyết tình trạng tắc nghẽn đô thị và thúc đẩy giao thông bền vững, vì nó khuyến khích người đi làm sử dụng phương tiện công cộng, đi xe đạp hoặc đi bộ.
Khi các thành phố tiếp tục phát triển và tình trạng tắc nghẽn ngày càng trở thành vấn đề cấp bách, phí tắc nghẽn chắc chắn sẽ tiếp tục là chủ đề gây tranh cãi nhưng quan trọng trong cuộc tranh luận xung quanh giao thông đô thị và phát triển bền vững.
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
Bỏ ngay những âm không cần thiết khi phát âm tiếng Anh
Phát âm sai - lỗi tại ai?
Mẹo đọc số tiền trong tiếng anh cực nhanh và đơn giản
Cụm từ tiếng Anh bạn gái thường dùng mà bạn trai nhất định phải biết
Làm chủ các tình huống giao tiếp tiếng Anh qua điện thoại
Chữa ngay bệnh hay quên từ vựng tiếng Anh triệt để cho não cá vàng
Kinh nghiệm luyện đọc tiếng Anh hay và hiệu quả
Cách sử dụng câu chẻ trong tiếng Anh cực đơn giản
15 Thành ngữ tiếng Anh từ trái cây sẽ khiến bạn thích thú
Bình luận ()