
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
bán khó khăn
/ˌhɑːd ˈsel//ˌhɑːrd ˈsel/Cụm từ "hard sell" trong tiếp thị dùng để chỉ một lời chào hàng hung hăng, thúc ép và kiên trì thuyết phục khách hàng mua hàng, thường đến mức ép buộc và cưỡng ép. Thuật ngữ này bắt nguồn từ những năm 1950 và 60, trong thời kỳ hoàng kim của quảng cáo Mỹ, khi các kỹ thuật bán hàng trở nên xâm phạm và quyết đoán hơn. Thuật ngữ "hard sell" được đặt ra để phân biệt với "bán hàng nhẹ nhàng" tinh tế và khiêm tốn hơn, một lời chào hàng nhấn mạnh vào sự an tâm, an tâm và sự hài lòng của khách hàng. Trong khi bán hàng nhẹ nhàng tập trung vào lợi ích và giá trị của sản phẩm, thì bán hàng cứng rắn thường nhấn mạnh vào các tính năng và ưu điểm của sản phẩm. Chiến lược bán hàng cứng rắn trở nên phổ biến trong thời kỳ hậu Thế chiến thứ II, khi các doanh nghiệp tìm cách tận dụng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng. Với sự phát triển của phương tiện truyền thông đại chúng và sự gia tăng của các nền tảng quảng cáo, các công ty cảm thấy cần phải nổi bật và tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Chiến lược bán hàng cứng rắn được coi là một cách tạo ra cảm giác cấp bách và phấn khích, thúc đẩy hành động ngay lập tức và vượt qua sự hoài nghi của người tiêu dùng. Tuy nhiên, chiến lược bán hàng cứng rắn cũng bị chỉ trích vì các chiến thuật hung hăng và khả năng khiến người tiêu dùng mất hứng thú. Một số nhà phê bình cho rằng nó mang tính xâm phạm, thao túng và lừa dối, đồng thời vi phạm các nguyên tắc cạnh tranh công bằng và quyền lựa chọn của khách hàng. Ngày nay, kỹ thuật bán hàng cứng rắn ít phổ biến hơn vì nhiều doanh nghiệp lựa chọn các phương pháp tiếp cận sắc thái hơn và lấy khách hàng làm trung tâm, nhấn mạnh vào việc xây dựng mối quan hệ, lòng tin và tôn trọng sở thích của người tiêu dùng.
Nhân viên bán hàng đã sử dụng kỹ thuật bán hàng cứng rắn, liên tục đưa ra những tuyên bố phóng đại và chiến thuật gây áp lực cao để bán được hàng.
Chiến lược bán hàng cứng rắn của công ty đã không thành công vì nó làm mất lòng những khách hàng tiềm năng không thích chiến thuật bán hàng ép buộc.
Cách bán hàng cứng rắn của đại lý xe hơi khiến người mua cảm thấy không thoải mái và không chắc chắn về giao dịch mua của mình.
Quảng cáo trên truyền hình sử dụng phương pháp bán hàng cứng rắn, với đèn nhấp nháy và người dẫn chương trình nói nhanh để cố gắng thuyết phục người xem rằng họ cần sản phẩm.
Người môi giới bất động sản đã sử dụng phương pháp bán hàng cứng rắn, cố gắng thuyết phục người mua tiềm năng đưa ra quyết định nhanh chóng trước khi họ có cơ hội cân nhắc tất cả các lựa chọn của mình.
Nhân viên bán hàng tận nhà sử dụng kỹ thuật bán hàng cứng rắn, kiên trì và ngôn ngữ mạnh mẽ để chốt giao dịch.
Chiến thuật bán hàng cứng rắn của công ty đã khiến khách hàng cảm thấy khó chịu vì họ cảm thấy bị lừa bởi những lời quảng cáo phóng đại và thái độ bán hàng hống hách.
Người đại lý bảo hiểm đã sử dụng cách tiếp cận bán hàng cứng rắn, hứa hẹn giảm giá và giảm phí bảo hiểm cho khách hàng nhằm cố gắng đảm bảo hoạt động kinh doanh của họ.
Nhân viên bán hàng đã sử dụng cách tiếp cận bán hàng cứng rắn, đưa ra một thỏa thuận có vẻ tuyệt vời đến mức khó tin, với hy vọng người mua sẽ cắn câu.
Người tiếp thị qua điện thoại đã sử dụng một kỹ thuật bán hàng cứng rắn, sử dụng một kịch bản được thiết kế để thuyết phục người gọi mua hàng trước khi họ kịp cúp máy.
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
Bỏ ngay những âm không cần thiết khi phát âm tiếng Anh
Phát âm sai - lỗi tại ai?
Mẹo đọc số tiền trong tiếng anh cực nhanh và đơn giản
Cụm từ tiếng Anh bạn gái thường dùng mà bạn trai nhất định phải biết
Làm chủ các tình huống giao tiếp tiếng Anh qua điện thoại
Chữa ngay bệnh hay quên từ vựng tiếng Anh triệt để cho não cá vàng
Kinh nghiệm luyện đọc tiếng Anh hay và hiệu quả
Cách sử dụng câu chẻ trong tiếng Anh cực đơn giản
15 Thành ngữ tiếng Anh từ trái cây sẽ khiến bạn thích thú
Bình luận ()