
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
khuyết tật học tập
Thuật ngữ "learning disability" (LD) lần đầu tiên trở nên phổ biến tại Hoa Kỳ vào những năm 1960, như một phần của sự thay đổi hướng tới việc nhận ra và giải quyết những thách thức trong học tập ở trẻ em. Trước đó, những cá nhân gặp khó khăn trong học tập thường bị gắn mác là "người học chậm" hoặc "chậm phát triển trí tuệ", mà không xem xét đến bản chất cụ thể của những khó khăn của họ. Phong trào LD xuất hiện để đáp lại sự thiếu hiểu biết và hỗ trợ này đối với trẻ em gặp khó khăn trong học tập, và tìm cách thúc đẩy các chẩn đoán và can thiệp chính xác và có ý nghĩa hơn. Bản thân thuật ngữ "learning disability" nhấn mạnh rằng không nhất thiết có bất kỳ điều gì sai trái về mặt trí thông minh hoặc khả năng nhận thức của cá nhân, mà đúng hơn là một cách học hoặc xử lý thông tin không điển hình. Về mặt kỹ thuật, Đạo luật Người khuyết tật Hoa Kỳ (ADA) định nghĩa LD là "một tình trạng mà một người bị rối loạn ở một hoặc nhiều quá trình tâm lý cơ bản liên quan đến việc hiểu hoặc sử dụng ngôn ngữ, nói hoặc viết, có thể biểu hiện ở khả năng nghe, suy nghĩ, nói, đọc, viết, đánh vần hoặc tính toán toán học không hoàn hảo, bao gồm các tình trạng như khuyết tật về nhận thức, chấn thương não, rối loạn chức năng não tối thiểu, chứng khó đọc và chứng mất ngôn ngữ phát triển". Định nghĩa này làm nổi bật tính phức tạp và không đồng nhất của LD, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của các đánh giá và can thiệp cá nhân hóa cho từng người mắc LD.
Jane bị khuyết tật về khả năng đọc, khiến cô gặp khó khăn trong việc giải mã các từ và hiểu văn bản.
Nhà trường cung cấp các dịch vụ giáo dục đặc biệt cho học sinh khuyết tật học tập, chẳng hạn như chứng khó đọc hoặc rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD).
Sau khi được chẩn đoán mắc chứng khó khăn trong học toán, Max đã được kèm thêm để nâng cao khả năng hiểu các con số và phương trình.
Khuyết tật về khả năng viết của Sarah ảnh hưởng đến khả năng sắp xếp suy nghĩ và hoàn thành bài tập đúng hạn.
Với sự giúp đỡ của một chuyên gia về khuyết tật học tập, Peter đã học được các chiến lược để cải thiện trí nhớ làm việc và ghi nhớ thông tin hiệu quả hơn.
Một số khuyết tật học tập, như chứng khó viết, có thể ảnh hưởng đến khả năng viết tay và các kỹ năng vận động tinh, khiến học sinh gặp khó khăn khi hoàn thành các bài tập viết.
Các nhà nghiên cứu đang tìm hiểu mối quan hệ giữa di truyền và khuyết tật học tập để hiểu rõ hơn về nguyên nhân và các biện pháp can thiệp tiềm năng.
Để xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân (IEP) cho học sinh khuyết tật học tập, giáo viên sẽ làm việc chặt chẽ với phụ huynh, chuyên gia và nhóm y tế của học sinh.
Tham gia nhóm hỗ trợ khuyết tật học tập có thể mang lại cho học sinh ý thức cộng đồng và các nguồn lực giúp kiểm soát tình trạng của mình.
Là một người trưởng thành mắc chứng khó học, Mark đã học cách bảo vệ nhu cầu của mình tại nơi làm việc, tìm kiếm sự hỗ trợ và nguồn lực có thể giúp anh thành công.
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
Bỏ ngay những âm không cần thiết khi phát âm tiếng Anh
Phát âm sai - lỗi tại ai?
Mẹo đọc số tiền trong tiếng anh cực nhanh và đơn giản
Cụm từ tiếng Anh bạn gái thường dùng mà bạn trai nhất định phải biết
Làm chủ các tình huống giao tiếp tiếng Anh qua điện thoại
Chữa ngay bệnh hay quên từ vựng tiếng Anh triệt để cho não cá vàng
Kinh nghiệm luyện đọc tiếng Anh hay và hiệu quả
Cách sử dụng câu chẻ trong tiếng Anh cực đơn giản
15 Thành ngữ tiếng Anh từ trái cây sẽ khiến bạn thích thú
Bình luận ()