
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
mua sắm bí ẩn
/ˌmɪstri ˈʃɒpɪŋ//ˌmɪstəri ˈʃɑːpɪŋ/Thuật ngữ "mystery shopping" là một phát minh hiện đại xuất hiện vào những năm 1940 và 1950 như một kỹ thuật tiếp thị để đánh giá chất lượng dịch vụ do các doanh nghiệp cung cấp. Ban đầu, các dịch vụ này được gọi là "mua sắm bí mật" hoặc "nghiên cứu tiếp thị bí mật", vì khách hàng ẩn danh sẽ được gửi đến để đánh giá các cơ sở khác nhau đóng giả là khách hàng thường xuyên. Thuật ngữ "mystery shopping" xuất hiện vào những năm 1980 và kể từ đó đã được áp dụng rộng rãi trong ngành. Nó phản ánh thành phần không thể đoán trước và bí mật liên quan đến việc đo lường trải nghiệm của khách hàng mà không cần thông báo trước và việc sử dụng nó truyền tải cảm giác tò mò và bí ẩn trong quá trình này. Nhìn chung, thuật ngữ "mystery shopping" bao hàm bản chất bí mật của công cụ tiếp thị quan trọng này cho phép các công ty đánh giá trải nghiệm của khách hàng và cải thiện chúng.
Sarah thích đi mua sắm bí mật tại các cửa hàng tạp hóa địa phương để đảm bảo sản phẩm tươi ngon và dịch vụ chăm sóc khách hàng của cửa hàng luôn tốt.
Công ty đã thuê những người mua sắm bí ẩn để thu thập phản hồi về thực đơn, dịch vụ và trải nghiệm ăn uống nói chung của nhà hàng mới.
Với tư cách là một khách hàng bí ẩn, John được giao nhiệm vụ đóng giả làm một khách hàng thường xuyên để đánh giá mức độ sạch sẽ, thân thiện và hiệu quả làm việc của nhân viên giao dịch tại ngân hàng.
Ban quản lý khách sạn đã thiết lập chương trình mua sắm bí mật để theo dõi việc đào tạo và hiệu suất làm việc của nhân viên dọn phòng, lễ tân và hướng dẫn khách.
Jane đã nộp đơn xin trở thành người mua sắm bí ẩn để kiếm thêm thu nhập đồng thời rèn luyện khả năng tư duy phản biện và quan sát của mình.
Cửa hàng bách hóa sử dụng những người mua sắm bí ẩn để kiểm tra hàng tồn kho trên kệ, độ chính xác của giá cả và các quy trình an ninh của cửa hàng.
Nhà thuốc đã triển khai chương trình mua sắm bí mật để đánh giá chất lượng chăm sóc bệnh nhân, tư vấn và kê đơn thuốc.
Phòng tiếp thị giao cho những người mua sắm bí ẩn đánh giá hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo, chương trình khuyến mãi trong cửa hàng và cách trưng bày sản phẩm.
Đại lý ô tô đã thuê những người mua sắm bí ẩn để xem xét kỹ lưỡng quy trình bán hàng, trải nghiệm lái thử và hỗ trợ sau bán hàng.
Công ty mua sắm bí ẩn đã cung cấp cho khách hàng các báo cáo chi tiết, nêu rõ điểm mạnh và điểm yếu, đồng thời đưa ra các khuyến nghị để cải thiện.
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
Bỏ ngay những âm không cần thiết khi phát âm tiếng Anh
Phát âm sai - lỗi tại ai?
Mẹo đọc số tiền trong tiếng anh cực nhanh và đơn giản
Cụm từ tiếng Anh bạn gái thường dùng mà bạn trai nhất định phải biết
Làm chủ các tình huống giao tiếp tiếng Anh qua điện thoại
Chữa ngay bệnh hay quên từ vựng tiếng Anh triệt để cho não cá vàng
Kinh nghiệm luyện đọc tiếng Anh hay và hiệu quả
Cách sử dụng câu chẻ trong tiếng Anh cực đơn giản
15 Thành ngữ tiếng Anh từ trái cây sẽ khiến bạn thích thú
Bình luận ()