
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
cơ quan báo chí
/ˈpres eɪdʒənsi//ˈpres eɪdʒənsi/Thuật ngữ "press agency" có từ giữa thế kỷ 19 khi máy ép hơi nước được sử dụng rộng rãi cho phép sản xuất hàng loạt báo. Những tờ báo mới thành lập này cần một nguồn tin tức đáng tin cậy và kịp thời để lấp đầy các trang báo của họ một cách thường xuyên. Nhu cầu này đã dẫn đến sự xuất hiện của các cơ quan báo chí, là những đơn vị thu thập và phổ biến tin tức cho số lượng báo ngày càng tăng. Cơ quan báo chí đầu tiên được thành lập tại Vương quốc Anh vào năm 1838 bởi Charles Dickson, được đặt tên khéo léo là "Cơ quan điện báo của Dickson". Cơ quan này cung cấp các bản cập nhật tin tức điện báo cho khách hàng của mình, thường là các tờ báo của Anh. Dịch vụ này đã cách mạng hóa ngành công nghiệp tin tức bằng cách cho phép các tờ báo xuất bản tin tức mới nhất từ khắp nơi trên thế giới, dẫn đến một hệ thống tin tức nóng hổi nhanh hơn và đáng tin cậy hơn. Sự thành công của cơ quan Dickson đã truyền cảm hứng cho các sáng kiến tương tự trên khắp thế giới, bao gồm việc thành lập Reuters vào năm 1849 và Associated Press (AP) vào năm 1848 (khi đó được gọi là Hiệp hội báo chí của Associated Press). Thuật ngữ "press agency" dần trở thành từ đồng nghĩa với các tổ chức này, cung cấp nhiều dịch vụ tin tức cho khách hàng của họ, bao gồm dịch vụ phát thanh, phân phối ảnh và phân phối thông cáo báo chí. Về bản chất, từ "press agency" phản ánh vai trò lịch sử của các tổ chức này trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho luồng tin tức đến các phương tiện truyền thông in ấn, cho phép khách hàng của họ cung cấp cho độc giả thông tin kịp thời và chính xác. Ngày nay, các cơ quan này tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh thái tin tức, với nhiều cơ quan mở rộng dịch vụ của họ để bao gồm cả khách hàng truyền thông kỹ thuật số.
Sau khi tiến hành một cuộc điều tra chuyên sâu, cơ quan báo chí đã đưa ra tuyên bố khẳng định những cáo buộc chống lại chính trị gia này là vô căn cứ.
Cơ quan báo chí đã phát hành thông cáo báo chí công bố sản phẩm mới nhất của công ty và giải thích chi tiết các tính năng của sản phẩm.
Do tính độc quyền của thông tin, cơ quan báo chí yêu cầu tất cả các nhà báo phải ký thỏa thuận bảo mật trước khi công bố thông tin chi tiết.
Cơ quan báo chí đã phản ứng nhanh chóng với cuộc khủng hoảng bằng cách đưa ra tuyên bố nhằm làm rõ lập trường của công ty và giải quyết mối quan ngại của công chúng.
Cơ quan báo chí đã biên soạn một báo cáo chi tiết về các xu hướng mới nhất của ngành, cung cấp cái nhìn sâu sắc về hướng đi tương lai của thị trường.
Cơ quan báo chí tổ chức một cuộc họp báo cho người nổi tiếng, quản lý luồng câu hỏi từ giới truyền thông và đảm bảo thông điệp của người nổi tiếng được truyền đạt hiệu quả.
Cơ quan báo chí đã hợp tác với những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội để quảng bá sản phẩm, giúp tăng đáng kể nhận diện thương hiệu và doanh số bán hàng.
Cơ quan báo chí đóng vai trò quan trọng trong việc định hình dư luận, đưa ra các tuyên bố và thông cáo báo chí có tác động đến cách truyền thông đưa tin về vấn đề này.
Cơ quan báo chí đã làm việc chặt chẽ với nhóm quan hệ công chúng của công ty để xây dựng một chiến lược nhằm giới thiệu công ty theo hướng tích cực và giảm thiểu mọi hậu quả tiêu cực.
Cơ quan báo chí cung cấp nguồn tin tức đáng tin cậy, đưa tin chính xác và kịp thời về các sự kiện nóng hổi khi không có tuyên bố chính thức.
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
Bỏ ngay những âm không cần thiết khi phát âm tiếng Anh
Phát âm sai - lỗi tại ai?
Mẹo đọc số tiền trong tiếng anh cực nhanh và đơn giản
Cụm từ tiếng Anh bạn gái thường dùng mà bạn trai nhất định phải biết
Làm chủ các tình huống giao tiếp tiếng Anh qua điện thoại
Chữa ngay bệnh hay quên từ vựng tiếng Anh triệt để cho não cá vàng
Kinh nghiệm luyện đọc tiếng Anh hay và hiệu quả
Cách sử dụng câu chẻ trong tiếng Anh cực đơn giản
15 Thành ngữ tiếng Anh từ trái cây sẽ khiến bạn thích thú
Bình luận ()