
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
cuộc chiến giá cả
/ˈpraɪs wɔː(r)//ˈpraɪs wɔːr/Thuật ngữ "price war" dùng để chỉ một chiến lược cạnh tranh được áp dụng bởi hai hoặc nhiều doanh nghiệp trong cùng một ngành để giảm giá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ nhằm giành được thị phần cao hơn. Mục tiêu là loại bỏ đối thủ cạnh tranh và cuối cùng trở thành người chơi hàng đầu trên thị trường. Nguồn gốc của từ "price war" có thể bắt nguồn từ khái niệm chiến tranh trong quân sự, trong đó các doanh nghiệp cạnh tranh với nhau trên thị trường thường được so sánh với các đội quân tham gia chiến đấu trên chiến trường. Trong một cuộc chiến giá cả, cũng giống như trong một cuộc chiến tranh quân sự, cả hai bên đều có thể chịu lỗ, vì giá thấp hơn có thể dẫn đến lợi nhuận giảm hoặc thậm chí là lượng khách hàng thu hẹp, với đối thủ yếu hơn cuối cùng buộc phải rút khỏi chiến trường, tức là thị trường. Do đó, chiến tranh giá cả thường được coi là một chiến thuật rủi ro đối với các doanh nghiệp, vì chúng có thể gây tổn hại cho tất cả các bên liên quan và cuối cùng dẫn đến kết quả tồi tệ hơn cho toàn bộ ngành.
Sự xuất hiện của các đối thủ cạnh tranh mới trên thị trường đã dẫn đến cuộc chiến giá cả khốc liệt giữa công ty chúng tôi và các đối thủ.
Để giành được thị phần, thương hiệu của chúng tôi đã tham gia vào cuộc chiến giá cả khốc liệt với các đối thủ cạnh tranh lớn.
Cuộc chiến giá cả giữa hai siêu thị hàng đầu đã buộc các nhà bán lẻ nhỏ hơn phải giảm giá đáng kể.
Người tiêu dùng được hưởng lợi từ cuộc chiến giá cả khốc liệt giữa các nhà bán lẻ trực tuyến, giúp giá một số sản phẩm giảm đáng kể.
Cuộc chiến giá cả giữa hai chuỗi nhà thuốc quốc gia đã gây áp lực buộc các nhà thuốc độc lập phải giảm giá để duy trì khả năng cạnh tranh.
Cuộc chiến giá vé giữa các hãng hàng không đã khiến giá vé máy bay giảm cho hành khách, nhưng cũng gây ra tổn thất tài chính cho một số hãng hàng không.
Cuộc chiến giá cả trên thị trường điện thoại thông minh đã khiến các công ty phải cung cấp các mẫu điện thoại rẻ hơn với ít tính năng hơn nhằm mục đích vượt lên trước đối thủ cạnh tranh.
Cuộc chiến giá cả trong ngành thức ăn nhanh đã khiến các nhà hàng phải đưa ra các ưu đãi và khuyến mãi để thu hút khách hàng.
Cuộc chiến giá cả trong ngành mỹ phẩm đã khiến một số thương hiệu cung cấp các sản phẩm nhái với mức giá thấp hơn để cạnh tranh với các thương hiệu cao cấp.
Cuộc chiến giá cả giữa hai công ty phần mềm hàng đầu đã mang lại mức giá thấp hơn cho người tiêu dùng, nhưng cũng làm xói mòn biên lợi nhuận của các công ty phần mềm nhỏ hơn.
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
Bỏ ngay những âm không cần thiết khi phát âm tiếng Anh
Phát âm sai - lỗi tại ai?
Mẹo đọc số tiền trong tiếng anh cực nhanh và đơn giản
Cụm từ tiếng Anh bạn gái thường dùng mà bạn trai nhất định phải biết
Làm chủ các tình huống giao tiếp tiếng Anh qua điện thoại
Chữa ngay bệnh hay quên từ vựng tiếng Anh triệt để cho não cá vàng
Kinh nghiệm luyện đọc tiếng Anh hay và hiệu quả
Cách sử dụng câu chẻ trong tiếng Anh cực đơn giản
15 Thành ngữ tiếng Anh từ trái cây sẽ khiến bạn thích thú
Bình luận ()