
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
giá đường bộ
/ˈrəʊd praɪsɪŋ//ˈrəʊd praɪsɪŋ/Thuật ngữ "road pricing" dùng để chỉ hệ thống tính phí người lái xe khi sử dụng một số tuyến đường nhất định, đặc biệt là vào giờ cao điểm hoặc ở những khu vực đông đúc. Khái niệm này bắt nguồn từ giữa thế kỷ 20, khi các nhà quy hoạch đô thị và chuyên gia giao thông nhận ra rằng số lượng ô tô ngày càng tăng trên đường đang dẫn đến tình trạng tắc nghẽn giao thông và ô nhiễm không khí. Một số nhà nghiên cứu cho rằng việc định giá sử dụng đường có thể giúp giảm bớt những vấn đề này bằng cách khuyến khích mọi người sử dụng các phương tiện giao thông thay thế hoặc giảm lượng ô tô sử dụng vào giờ cao điểm. Ý tưởng về định giá đường bộ đã thu hút sự chú ý vào cuối những năm 1980 và đầu những năm 1990, khi các nhà hoạch định chính sách ở các quốc gia như Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Úc bắt đầu khám phá những lợi ích tiềm năng của nó như một cách để quản lý lưu lượng giao thông, giảm tắc nghẽn và tạo doanh thu cho các dự án cơ sở hạ tầng. Mặc dù định giá đường bộ vẫn chưa được triển khai rộng rãi, nhưng nó vẫn là một chủ đề gây tranh cãi trong các vòng tròn chính sách giao thông, với một số người cho rằng đây là cách công bằng và hiệu quả để tạo ra lợi ích cho xã hội, trong khi những người khác cho rằng đây là gánh nặng không công bằng đối với những người lái xe có thu nhập thấp hoặc là giải pháp thay thế kém cho các giải pháp giao thông toàn diện hơn.
Chính phủ đang cân nhắc việc áp dụng thu phí đường bộ để giảm tắc nghẽn và ô nhiễm không khí ở các khu vực đô thị đông đúc.
Theo chương trình định giá đường bộ được đề xuất, tài xế có thể sẽ sớm bị tính phí dựa trên số dặm họ di chuyển trên các xa lộ chính.
Một nghiên cứu học thuật đã phát hiện ra rằng thu phí đường bộ có thể làm giảm đáng kể tình trạng tắc nghẽn giao thông và cải thiện lưu lượng giao thông nói chung.
Những người chỉ trích việc thu phí đường bộ cho rằng nó gây gánh nặng tài chính không đáng có cho các hộ gia đình có thu nhập thấp và chỉ nên sử dụng như một giải pháp cuối cùng.
Các biện pháp định giá đường bộ chủ động có thể được sử dụng như một phương tiện tạo ra doanh thu để cải thiện cơ sở hạ tầng, chẳng hạn như sửa chữa ổ gà hoặc nâng cấp tín hiệu giao thông.
Xe điện và xe hybrid có thể được miễn phí đường bộ vì tác động của chúng đến môi trường thấp hơn.
Một số người phản đối cho rằng thay vì áp dụng thu phí đường bộ, nên cân nhắc các chiến lược thay thế như mở rộng hệ thống giao thông công cộng hoặc khuyến khích chia sẻ xe.
Ngoài việc tăng doanh thu, phí đường bộ cũng có thể được sử dụng như một biện pháp khuyến khích tài xế di chuyển vào những giờ thấp điểm, giảm bớt áp lực cho người đi làm vào giờ cao điểm.
Các quốc gia khác, chẳng hạn như London và Stockholm, đã thử nghiệm thu phí đường bộ và đạt được một số thành công đáng chú ý về mặt giảm tắc nghẽn và cải thiện chất lượng không khí.
Việc áp dụng phí đường bộ sẽ đòi hỏi đầu tư đáng kể vào công nghệ, chẳng hạn như lắp đặt cảm biến và camera để tính toán chính xác mức phí dựa trên số km đã đi.
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
Bỏ ngay những âm không cần thiết khi phát âm tiếng Anh
Phát âm sai - lỗi tại ai?
Mẹo đọc số tiền trong tiếng anh cực nhanh và đơn giản
Cụm từ tiếng Anh bạn gái thường dùng mà bạn trai nhất định phải biết
Làm chủ các tình huống giao tiếp tiếng Anh qua điện thoại
Chữa ngay bệnh hay quên từ vựng tiếng Anh triệt để cho não cá vàng
Kinh nghiệm luyện đọc tiếng Anh hay và hiệu quả
Cách sử dụng câu chẻ trong tiếng Anh cực đơn giản
15 Thành ngữ tiếng Anh từ trái cây sẽ khiến bạn thích thú
Bình luận ()