
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
sự tình dục hóa
Thuật ngữ "sexualization" có nguồn gốc từ cuối thế kỷ 19, khi khái niệm "sexualization" xuất hiện trong lĩnh vực tâm lý học và xã hội học. Ban đầu, thuật ngữ này được sử dụng để mô tả quá trình nhấn mạnh hoặc làm nổi bật các đặc điểm tình dục của một cá nhân, đặc biệt là trong bối cảnh phát triển và hành vi của con người. Thuật ngữ này trở nên phổ biến vào đầu thế kỷ 20, đặc biệt là trong tác phẩm của Sigmund Freud, người đã sử dụng "sexualization" để mô tả quá trình phát triển tình dục của trẻ em và vai trò của tình dục trong hành vi của con người. Kể từ đó, thuật ngữ này đã được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, bao gồm tâm lý học, xã hội học và giáo dục, để mô tả quá trình nhấn mạnh hoặc làm nổi bật các đặc điểm tình dục của một cá nhân, thường theo cách bị coi là không phù hợp hoặc quá sớm. Trong những năm gần đây, thuật ngữ "sexualization" đã mang một ý nghĩa rộng hơn, bao gồm các vấn đề như việc coi phụ nữ là vật thể, việc coi tình dục là hàng hóa và sự xói mòn ranh giới giữa không gian công cộng và riêng tư.
Ngành công nghiệp thời trang đã bị chỉ trích vì tình dục hóa các cô gái trẻ thông qua việc sử dụng trang phục gợi cảm quá mức và các chiến dịch quảng cáo nhắm vào đối tượng khán giả trước tuổi dậy thì.
Một số nhà hoạt động cho rằng việc truyền thông tập trung quá mức vào ngực và mông của người nổi tiếng góp phần vào việc tình dục hóa phụ nữ, khiến họ trở thành vật thể và bị coi thường như con người.
Việc liên tục miêu tả phụ nữ như những đối tượng tình dục trong các video ca nhạc và tạp chí đã dẫn đến sự gia tăng các vấn đề về hình ảnh cơ thể và kỳ vọng không thực tế về tình dục ở phụ nữ.
Để ứng phó với tình trạng tình dục hóa trẻ em trong văn hóa đại chúng, nhiều phụ huynh đang ủng hộ các phương tiện truyền thông phù hợp với lứa tuổi hơn, tránh các chủ đề tình dục lộ liễu.
Các nền tảng truyền thông xã hội đã giúp các công ty dễ dàng tình dục hóa sản phẩm của mình hơn để thu hút đối tượng khán giả trẻ tuổi, điều này làm dấy lên lo ngại về việc bình thường hóa tình dục ở độ tuổi còn nhỏ.
Những người theo chủ nghĩa nữ quyền đã cáo buộc các thương hiệu thời trang nam giới tình dục hóa đàn ông bằng cách quảng bá một chuẩn mực nam tính hạn hẹp, tôn sùng các vai trò giới tính truyền thống.
Sự ám ảnh hiện nay với tính thẩm mỹ của Instagram và những "người có sức ảnh hưởng" trên mạng xã hội đã bị chỉ trích vì khuyến khích các cô gái coi trọng ngoại hình và sức hấp dẫn tình dục hơn thành công trong học tập và nghề nghiệp.
Việc coi trọng cơ thể đàn ông trong văn hóa đại chúng và quảng cáo ngày càng được coi là một hình thức tình dục hóa có thể gây ra những tác động tâm lý tiêu cực đến nam giới, đặc biệt là về mặt hình ảnh cơ thể và lòng tự trọng.
Xu hướng tình dục hóa quá mức trong trò chơi điện tử đã làm dấy lên mối lo ngại về những tác động tiềm tàng mà nó có thể gây ra đối với thái độ của trẻ em và thanh thiếu niên đối với hoạt động tình dục, động lực mối quan hệ và vai trò giới tính.
Một số nhà phê bình cho rằng nhu cầu cao về nội dung khiêu dâm trực tuyến tạo ra động lực cho những người kiểm soát ngành công nghiệp này tình dục hóa các cô gái trẻ và phụ nữ theo những cách ngày càng đồi trụy, điều này tiếp tục duy trì tình trạng dễ dàng lan truyền nội dung khiêu dâm trẻ em và ấu dâm một cách đáng lo ngại.
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
Bỏ ngay những âm không cần thiết khi phát âm tiếng Anh
Phát âm sai - lỗi tại ai?
Mẹo đọc số tiền trong tiếng anh cực nhanh và đơn giản
Cụm từ tiếng Anh bạn gái thường dùng mà bạn trai nhất định phải biết
Làm chủ các tình huống giao tiếp tiếng Anh qua điện thoại
Chữa ngay bệnh hay quên từ vựng tiếng Anh triệt để cho não cá vàng
Kinh nghiệm luyện đọc tiếng Anh hay và hiệu quả
Cách sử dụng câu chẻ trong tiếng Anh cực đơn giản
15 Thành ngữ tiếng Anh từ trái cây sẽ khiến bạn thích thú
Bình luận ()