
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
bugi
/ˈspɑːk plʌɡ//ˈspɑːrk plʌɡ/Từ "spark plug" bắt nguồn từ thời đại động cơ đốt trong, lần đầu tiên trở nên nổi tiếng vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20. Một thành phần quan trọng của loại động cơ này là bugi, tạo ra tia lửa đánh lửa hỗn hợp nhiên liệu-không khí bên trong buồng đốt. Tên "spark plug" là sự kết hợp của hai từ: "spark" và "plug". Từ "spark" bắt nguồn từ tiếng Anh cổ "sparc" có nghĩa là "một tia sáng". Bugi ban đầu, được cấp bằng sáng chế vào cuối những năm 1800, tạo ra tia lửa có thể nhìn thấy giữa hai điện cực, giúp đánh lửa hỗn hợp nhiên liệu-không khí. Từ "plug" có nguồn gốc phức tạp hơn nhưng về cơ bản dùng để chỉ bất kỳ thiết bị nào được lắp vào lỗ hoặc khe hở để phục vụ cho một mục đích cụ thể. Trong trường hợp bugi, bugi bao gồm một lớp vỏ cách điện chứa hai điện cực tạo ra tia lửa. Bugi được lắp vào đầu xi-lanh của động cơ, thay thế cho hệ thống đánh lửa nhiên liệu hóa thạch ban đầu. Do đó, thuật ngữ "spark plug" kết hợp các từ chỉ tia lửa có thể nhìn thấy được do hệ thống đánh lửa tạo ra và thiết bị giống như bugi tạo ra tia lửa đó, tạo nên cái tên đơn giản nhưng mô tả được yếu tố quan trọng này trong thiết kế động cơ hiện đại.
Người thợ máy đã thay thế bugi cũ bằng bugi mới để đảm bảo hiệu suất tối ưu của động cơ.
Động cơ không khởi động được do bugi bị lỗi, khiến tài xế phải gọi cứu hộ ven đường.
Bugi phải được thay định kỳ để tránh động cơ đánh lửa sai và tối ưu hóa hiệu suất sử dụng nhiên liệu.
Bugi đóng vai trò quan trọng trong việc đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu và không khí trong động cơ, khiến chúng trở thành bộ phận thiết yếu để động cơ hoạt động bình thường.
Khi kỹ thuật viên kiểm tra khe hở bugi bằng thước đo độ dày, anh ta phát hiện ra rằng nó quá rộng, gây ra hiện tượng đánh lửa sai và tăng tốc kém.
Cần kiểm tra bugi định kỳ để xem có bị mòn không, vì bugi bị mòn có thể làm hỏng động cơ.
Hệ thống đánh lửa bằng bugi để đánh lửa quá trình cháy trong xi lanh động cơ.
Cần kiểm tra xem dây bugi có bị hư hỏng không vì dây bị sờn hoặc mòn có thể gây ra hiện tượng đánh lửa sai và làm giảm hiệu suất của động cơ.
Chu kỳ thay thế bugi được khuyến nghị tùy thuộc vào loại động cơ và điều kiện lái xe, nhưng nhìn chung là sau mỗi 20.000 đến 30.000 dặm.
Bugi phải được lắp đặt đúng cách và có khoảng cách theo thông số kỹ thuật của nhà sản xuất để đảm bảo chúng hoạt động tối ưu.
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
Bỏ ngay những âm không cần thiết khi phát âm tiếng Anh
Phát âm sai - lỗi tại ai?
Mẹo đọc số tiền trong tiếng anh cực nhanh và đơn giản
Cụm từ tiếng Anh bạn gái thường dùng mà bạn trai nhất định phải biết
Làm chủ các tình huống giao tiếp tiếng Anh qua điện thoại
Chữa ngay bệnh hay quên từ vựng tiếng Anh triệt để cho não cá vàng
Kinh nghiệm luyện đọc tiếng Anh hay và hiệu quả
Cách sử dụng câu chẻ trong tiếng Anh cực đơn giản
15 Thành ngữ tiếng Anh từ trái cây sẽ khiến bạn thích thú
Bình luận ()