
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
chuỗi giá trị
/ˈvæljuː tʃeɪn//ˈvæljuː tʃeɪn/Khái niệm chuỗi giá trị có thể bắt nguồn từ những năm 1980, khi nhà lý thuyết quản lý Michael Porter phổ biến thuật ngữ này trong cuốn sách bán chạy nhất của ông, "Competitive Advantage: Creating and Sustaining Superperformance." Trong mô hình của Porter, chuỗi giá trị là một loạt các hoạt động phụ thuộc lẫn nhau mà một công ty thực hiện để tạo ra và cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng của mình. Chuỗi giá trị bao gồm tất cả các điểm tiếp xúc giữa một công ty và khách hàng, nhà cung cấp và đối tác của mình, từ nguồn nguyên liệu thô đến giao sản phẩm. Mục tiêu là tối đa hóa giá trị cho khách hàng trong khi giảm thiểu chi phí cho công ty. Khung của Porter đã giúp các công ty xác định và phân tích chuỗi giá trị của họ, giúp dễ dàng hiểu cách tận dụng các năng lực cốt lõi và tạo ra lợi thế cạnh tranh. Ngày nay, khái niệm chuỗi giá trị được sử dụng rộng rãi trong chiến lược kinh doanh, hoạt động và quản lý chuỗi cung ứng để cải thiện hiệu quả, giảm chi phí và nâng cao giá trị cho khách hàng.
Chuỗi giá trị của một công ty sản xuất bao gồm tất cả các hoạt động liên quan đến sản xuất và cung cấp sản phẩm, từ việc tìm nguồn nguyên liệu thô đến dịch vụ khách hàng.
Các công ty có thể tạo ra giá trị gia tăng trong toàn bộ chuỗi giá trị của mình có xu hướng đạt được lợi thế cạnh tranh.
Khái niệm chuỗi giá trị ngày càng trở nên quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu hóa ngày nay, khi các doanh nghiệp hướng tới mục tiêu giảm chi phí và tạo sự khác biệt thông qua đề xuất giá trị của mình.
Mỗi giai đoạn trong chuỗi giá trị đều mang lại một lượng giá trị nhất định cho sản phẩm và các công ty phải nỗ lực tối đa hóa giá trị ở mỗi bước.
Quản lý nhà cung cấp là một thành phần quan trọng trong chuỗi giá trị của công ty, vì việc lựa chọn đúng nhà cung cấp có thể giúp tiết kiệm chi phí và nâng cao chất lượng sản phẩm.
Quản lý hàng tồn kho hợp lý là rất quan trọng ở giai đoạn giữa của chuỗi giá trị vì nó cho phép công ty cân bằng mức sản xuất với nhu cầu và giảm thiểu lượng hàng tồn kho dư thừa.
Chức năng tiếp thị trong chuỗi giá trị bao gồm việc tạo ra nhận thức và nhu cầu về một sản phẩm, đồng thời mang lại trải nghiệm thú vị cho khách hàng.
Chuỗi giá trị của một công ty dịch vụ có thể bao gồm các hoạt động như thiết kế, cung cấp và hỗ trợ dịch vụ.
Các công ty phải liên tục theo dõi chuỗi giá trị của mình và nỗ lực cải thiện quy trình và hiệu quả để duy trì khả năng cạnh tranh.
Bằng cách tập trung vào việc tạo ra giá trị ở mọi giai đoạn của chuỗi giá trị, các công ty có thể thúc đẩy thành công và lợi nhuận lâu dài.
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
Bỏ ngay những âm không cần thiết khi phát âm tiếng Anh
Phát âm sai - lỗi tại ai?
Mẹo đọc số tiền trong tiếng anh cực nhanh và đơn giản
Cụm từ tiếng Anh bạn gái thường dùng mà bạn trai nhất định phải biết
Làm chủ các tình huống giao tiếp tiếng Anh qua điện thoại
Chữa ngay bệnh hay quên từ vựng tiếng Anh triệt để cho não cá vàng
Kinh nghiệm luyện đọc tiếng Anh hay và hiệu quả
Cách sử dụng câu chẻ trong tiếng Anh cực đơn giản
15 Thành ngữ tiếng Anh từ trái cây sẽ khiến bạn thích thú
Bình luận ()