
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
một cách tiềm thức
Từ "subliminally" có nguồn gốc từ các từ tiếng Latin thế kỷ 17 "sub" có nghĩa là "under" và "limen" có nghĩa là "threshold". Thuật ngữ này ban đầu được sử dụng trong phân tâm học để mô tả tâm trí vô thức, được cho là hoạt động dưới ngưỡng nhận thức có ý thức. Thuật ngữ "subliminal" lần đầu tiên được đặt ra bởi nhà triết học và nhà tâm lý học người Đức Johann Christian Reil vào năm 1819. Ông sử dụng nó để mô tả ý tưởng rằng một số ý tưởng hoặc kích thích nhất định có thể vượt qua nhận thức có ý thức của một người và tác động đến suy nghĩ hoặc hành vi của họ. Vào thế kỷ 20, thuật ngữ này trở nên phổ biến trong lĩnh vực quảng cáo và tâm lý học, nơi nó được sử dụng để mô tả các kỹ thuật nhằm tác động đến hành vi hoặc cảm xúc của người tiêu dùng thông qua các tín hiệu tiềm thức tinh tế. Ngày nay, thuật ngữ này được sử dụng rộng rãi để mô tả cách tiềm thức của chúng ta phản ứng với các kích thích mà chúng ta không nhận thấy ngay lập tức.
Âm nhạc nhẹ nhàng phát ra từ phía sau có tác dụng tiềm thức đối với cuộc tụ họp, tạo nên bầu không khí yên bình và tĩnh lặng.
Màu xanh lá cây tươi sáng của các biển quảng cáo truyền tải tiềm thức thông điệp về sự tăng trưởng, đổi mới và thịnh vượng đến người xem.
Mùi thơm của những chiếc bánh nướng mới ra lò lan tỏa trong không khí có tác động tiềm thức đến người mua sắm, khiến họ thèm thuồng và muốn vào trong.
Bố cục của cửa hàng được thiết kế để hướng dẫn khách hàng đến quầy thanh toán một cách tiềm thức, với hàng hóa được sắp xếp một cách chiến lược dẫn đầu.
Các chính trị gia đã sử dụng thông điệp tiềm ẩn trong bài phát biểu của mình, đưa ra những hình ảnh và khẩu hiệu tích cực trong những khoảnh khắc im lặng hoặc tạm dừng.
Hình ảnh nhịp độ nhanh trong trò chơi điện tử có tác động tiềm thức đến nhịp tim của người chơi, làm tăng adrenaline và nâng cao trải nghiệm của họ.
Nhân viên bán hàng đã sử dụng các kỹ thuật tiềm ẩn để tác động đến quá trình ra quyết định của khách hàng, khéo léo gợi ý những lợi ích và tính năng mà họ có thể chưa cân nhắc đến.
Logo của công ty truyền tải thông điệp về sự tin cậy và uy tín thông qua những đường nét gọn gàng, hình khối đơn giản và phối màu tạo cảm giác an tâm.
Tốc độ và giọng điệu của nhà quảng cáo có tác động tiềm ẩn đến khán giả, tạo cảm giác tự tin, thuyết phục và uy quyền.
Cách nghệ sĩ sử dụng màu sắc và kết cấu đã khơi gợi tiềm thức những cảm xúc, cử chỉ và tâm trạng, giúp tăng thêm chiều sâu và sự phức tạp cho kiệt tác của họ.
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
Bỏ ngay những âm không cần thiết khi phát âm tiếng Anh
Phát âm sai - lỗi tại ai?
Mẹo đọc số tiền trong tiếng anh cực nhanh và đơn giản
Cụm từ tiếng Anh bạn gái thường dùng mà bạn trai nhất định phải biết
Làm chủ các tình huống giao tiếp tiếng Anh qua điện thoại
Chữa ngay bệnh hay quên từ vựng tiếng Anh triệt để cho não cá vàng
Kinh nghiệm luyện đọc tiếng Anh hay và hiệu quả
Cách sử dụng câu chẻ trong tiếng Anh cực đơn giản
15 Thành ngữ tiếng Anh từ trái cây sẽ khiến bạn thích thú
Bình luận ()